โครงการ
กศน. สานพลังการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์
ผอ. กศน. จำนวน 30 คน
วันที่ 27
พฤศจิกายน 2558
ภาคเช้า
· การเริ่มต้นวันที่มีความหมาย
ด้วยการสังเกตและร่วมวิถี ทั้งการมารับส่ง การร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง
และกิจกรรมจิตศึกษา (แบ่งกลุ่มเข้าสังเกตตามระดับชั้น)
· การเรียนรู้ร่องรอยการจัดการศึกษาและวิถีการเรียนรู้แบบลำปลายมาศพัฒนา
· Brain Gym นี่คือ 1 - นี่คือ 10
· AAR
สะท้อนจากสิ่งที่เห็น (เห็นอะไร ได้เรียนรู้อะไร ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น)
– Round robin
· ตั้งคำถาม
ผ่านเครื่องมือคิด Round table
· ตอบคำถามโดยครูใหญ่
-
การพัฒนาการเรียนรู้ PBL
-
กระบวนการ PLC
-
ระดับของการสนทนา (Debate
Downloading Dialogue Presenting
-
การสร้างการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นกับครู
ผ่านกระบวนการ TRUE
LEADER
-
ทิศทางองค์กรใหม่
(องค์กรวิทยาศาสตร์ใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องความสัมพันธ์ จึงเป็นที่มาของ PLC
-
Concept ของโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
-
ที่ไปที่มาของโรงเรียน
-
Tipping Point พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง
ภาคบ่าย
·
Body scan
·
Brain Gym
·
จิตศึกษา
ผ่านกิจกรรม “กราฟช่วงวัยของชีวิต” จากวัย
·
อนุบาล ประถม มัธยม
ป.ตรี ต่างคนต่างเขียน แล้วจับกลุ่ม 4 คน
แลกเปลี่ยนโดยการเล่าให้เพื่อนฟัง
·
What’s next?
จะทำอย่างไรต่อ (แต่ละกลุ่มร่วมพูดคุย
วางแผนเกี่ยวกับสิ่งที่จะกลับไปทำต่อในองค์กร
·
Share & Learn ต่อเติมโดยครูใหญ่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น